วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประวัตดาราิ จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล


เคยชิมลางกับการทำงานเพลงมาบ้าง ล่าสุดสาวน้อยหน้าใสที่คุ้นหน้าคุ้นตาใครหลายคนเป็นอย่างดีจากงานโฆษณาหลายต่อหลายชิ้นอย่าง "จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล" ก็เดินขยับเข้าใกล้เส้นทางของสายดนตรีที่ตนเองรักไปอีกขั้นกับผลงานอัลบั้มเดี่ยวที่ชื่อ "Girl Talk" ในสังกัด Music Bugs
จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล



ท่ามกลางนักร้องวัยเดียวกับเธอที่มีออกมามากมาย น่าสนใจทีเดียวว่านอกจากความน่ารักสดใสแล้ว อะไรคือของดีที่สาวน้อยคนนี้มีอยู่และต้องการนำเสนอออกมา

“ก่อนหน้านี้จีนเคยผ่านเวทีประกวดของมิสทีนมาก่อนค่ะ แต่ความจริงแล้วไม่ค่อยชอบการประกวดสักเท่าไหร่ งานชิ้นแรกที่จีนได้ทำก็คือเล่นโฆษณาโฟกัส โคโลญจน์ค่ะ ต่อจากนั้นก็มีโฆณาอื่นๆ ตามมา แล้วก็เล่นมิวสิควีดีโอด้วย” จีนเล่าถึงก้าวแรกของการเดินสู่ถนนสายบันเทิง

ถามถึงการเข้ามารับบทบาทใหม่ในการเป็นศิลปิน เธอบอกว่าเกิดขึ้นมาจากความไม่ได้ตั้งใจมากนัก
“พอดีจีนได้ไปแคสงานที่แถวบริษัทมิวสิค บั๊กส์ค่ะ ตอนนั้นก็มีพี่เข้ามาถามว่าเราร้องเพลงได้ไหม สนใจจะเป็นนักร้องรึเปล่า ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ตอนเด็กๆ จีนก็เคยเรียนร้องเพลง แล้วก็เปียโนมาก่อน เรียนมาประมาณ 6 ปีได้แล้วค่ะ ถ้ามีโอกาสมาแบบนี้จีนก็คิดว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดี และหาไม่ได้ง่ายๆ ก็เลยลองทำดู อีกอย่างก็คือเราเป็นคนที่ชอบดนตรีอยู่แล้วด้วย"

เมื่อมีโอกาสดีเข้ามาในชีวิต สาวน้อยจึงตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งครั้งนี้เธอได้ทุ่มเทให้กับอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของตัวเองแบบสุดตัว เพราะเหมือนเป็นการแสดงตัวตนของเธอออกมา...“ตื่นเต้นค่ะ เพราะเป็นอัลบั้มเต็มครั้งแรกของจีน ก่อนหน้านี้จีนก็เคยออกอัลบั้มมาแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นงานที่แปลกออกไป เป็นตัวตนของจีน คนก็จะได้รู้จักกับเราเต็มๆ กับทุกเรื่องราวในชีวิตที่พี่ๆ ทีมงาน ถ่ายทอดออกมาเป็นตัวโน๊ตและเนื้อเพลง”

"จีนคิดว่าจุดเด่นในอัลบั้มนี้ก็คือเป็นเพลงที่มีหลายแนวผสมผสานกัน ทั้งทั้ง โมเดิร์นป๊อบ อะคูสติคป๊อบ เฮาส์ ฟังก์ รวมแล้วก็จะเป็นจังหวะที่สนุกๆ ไม่เร็วไม่ช้าเกินไป ฟังสบายๆ แต่ว่าก็ทำให้รู้สึกสนุกสนานได้ค่ะ”

เช่นเดียวกับศิลปินน้องใหม่อีกหลายต่อหลายคน สาวน้อยยอมรับว่าการเข้ามาอยู่ในเส้นทางสายวงการบันเทิงถือได้ว่าเป็นความฝันของเธออย่างหนึ่ง ซึ่งหากมีโอกาสที่จะทำ เธอก็อยากที่จะตั้งใจทำงานนี้ต่อไป
“ถ้ามีโอกาสและถ้าเป็นไปได้จีนก็อยากทำต่อน่ะค่ะ เพราะว่าจีนก็เต็มที่กับมันอยู่แล้ว ถ้ากระแสตอบรับออกมาดีจีนก็ทำต่อแน่นอนค่ะ แต่ไม่ว่าจะมีกระแสดีหรือไม่ดีเราก็อยากทำต่ออยู่แล้ว เพราะว่าจีนชอบดนตรีจริงๆ”

แม้จะรักในเสียงเพลง และชอบดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ แต่เจ้าตัวก็ยืนยันที่จะไม่ทิ้งเรื่องการเรียนแน่นอน...“บางครั้งก็ยอมรับว่าจีนรู้สึกเหนื่อยๆ บ้างค่ะ เพราะว่าพอเรามาทำงานคนเดียวแล้วมันต้องรับผิดชอบอะไรมากขึ้น อีกอย่างก็คือจีนก็ยังมีเรื่องการเรียนอยู่ด้วย แต่จีนถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากกว่า เพราะมันก็เป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ ด้วย”

“ถ้าเป็นเวลาเรียนจีนก็จะตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่ค่ะ ถ้ามีอัดเพลง ซ้อมร้องเพลง หรือเข้าห้องอัด จีนก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุดเหมือนกัน แล้วพอเสร็จจากตรงนั้นแล้วมีเวลาว่างจีนก็จะหาเวลาอ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียน เพราะว่าบางวันจีนต้องทำงานด้วย คือเรียนเสร็จเราก็ต้องไปทำงานต่อ แต่ยังไงก็จะไม่ให้กระทบกับการเรียนของเราแน่นอนค่ะ”
ชื่อ - จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล
เกิดวันที่ - 20 มีนาคม 2534
ส่วนสูง - 160 ซม.
น้ำหนัก - 45 กก.
สีที่ชอบ - ชมพู ฟ้า ขาว
ดนตรีสิ่งที่ชอบ - เปียโน
สิ่งที่กลัว/เกลียด - ลูกบอล แมว แมลง
พี่น้อง - มีน้องสาว 1 คน ชื่อ จันทร์
การศึกษา - รร. มัธยมวัดนายโรง (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)
ผลงานที่ผ่านมา - โฆษณา Focus โคโลญจน์ , Watson , แคร็กเกอร์นิชชิน , ฟูจิ , Pocky จุ๊บุ จุ๊บุ ฯลฯ, มิวสิควีดีโอ No one - เพชร โอสถานุเคราะห์ , ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ - Basher, Album Project Teen Spirit เพลง คนรักสัตว์ และ ฉันต้องขอตัว, Album เดี่ยว "Girl Talk"
0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น